Kiến thức y học dinh dưỡng

Uống cà phê trước khi tập thể dục có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn

Cập nhật845
0
0 0 0
Caffeine là một chất kích thích xuất hiện tự nhiên trong hạt cà phê, lá trà và hạt ca cao. Nước tăng lực, đồ ăn nhẹ và nhiều loại thực phẩm khác cũng có thêm caffeine. Tiêu thụ vừa phải chất kích thích này có thể làm tăng sự tỉnh táo, chức năng nhận thức và giảm cân.
 
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) khuyến cáo rằng người lớn khỏe mạnh nên tiêu thụ không quá 400 miligam (mg) caffeine mỗi ngày, tương đương với khoảng 4 hoặc 5 tách cà phê. Một đánh giá năm 2019 về 21 phân tích tổng hợp được công bố cho thấy rằng caffeine có thể tăng hiệu suất tập thể dục bằng cách tăng cường sức mạnh kỵ khí, sức bền ưa khí cũng như sức bền và sức mạnh của cơ bắp.

Tiêu thụ caffeine giúp đốt cháy chất béo
Các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 15 người đàn ông năng động với độ tuổi trung bình là 32 tuổi. Tất cả những người tham gia này đều là những người không hút thuốc, những người không có tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng bởi việc tập thể dục, không sử dụng ma túy. Họ cũng đã có kinh nghiệm luyện tập sức bền trước đó và tiêu thụ ít hơn 50 mg caffeine mỗi ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ caffeine thực sự  tăng mức đốt cháy chất béo.

Những nguy hiểm của việc tiêu thụ caffeine là gì?
Như với bất kỳ loại thuốc nào, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra các tác dụng phụ khó chịu. Bao gồm mất ngủ, bồn chồn, lo lắng, nhịp tim nhanh, buồn nôn và đau đầu. Đối với những người có một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, chẳng hạn như nhịp tim không đều, caffeine có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng liên quan đến tình trạng này. Những người lo ngại rằng việc tiêu thụ caffein có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe của họ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ các sản phẩm có chứa caffein.

Mặc dù nghiên cứu đã xem xét lượng caffeine ảnh hưởng như thế nào đến quá trình oxy hóa chất béo trong khi tập thể dục ở những người đàn ông năng động, nhưng nó không bao gồm phụ nữ hoặc những người có lối sống ít vận động. Ngoài ra, chủng tộc và dân tộc của những người tham gia không được biết. Do đó, kết quả nghiên cứu có thể không mở rộng cho tất cả các nhóm chủng tộc và dân tộc, và không thể khái quát chúng cho phụ nữ hoặc những người ở các nhóm tuổi khác. Ngoài ra, chỉ có 15 người tham gia vào nghiên cứu, một con số rất nhỏ. Các nhà khoa học cũng không đo nhiệt độ cơ thể hoặc các biến số của máu và không xem xét mức độ ngủ nhiều hay ít của những người tham gia trong thời gian thử nghiệm. Cần một nghiên cứu sử dụng nhóm người lớn hơn, đa dạng hơn để xem việc tiêu thụ caffeine trước khi tập thể dục có thực sự giúp đốt cháy chất béo ở tất cả mọi đối tượng không?
Nguồn
Lượt xem13/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng